Translate

Subscribe Now!!! เปิด Fanpage แล้วนะ ที่ facebook.com/techhitz360 อย่าลืมกด LIKE ด้วยนะจ๊ะ------ติดตามข่าวจากบล็อกเราได้ทุกที่ ที่สมาร์ทโฟนทุกระบบ ที่ techhitz-360.blogspot.com บนสมาร์ทโฟน------

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

[Movie Talk]:Review ยักษ์ The Giant King



สวัสดีครับ กลับมากับกระผม Ser'Tong อีกแล้วเน้อ ที่ห่างไปนานเพราะโน้ตบุ็คอันคงกระพันของกระผมมันงอแง จนต้องนำไปซ่อม ไฟล์ที่กะทำไว้ให้แฟนนานุแฟนก็เป็นอันหายเกลี้ยง เลยไปดูหนังแก้เซ็ง(เกี่ยวไหม) เลยจะทำการรีวิว(อย่างเดียว) ข้าพเจ้าขอให้สัตย์ว่าจะไม่สปอยแน่นอน




ยักษ์ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า The Giant King กำกับโดยคุณ ประภาส ชลสรานนท์ นักเขียนชื่อดังของไทยและ เอ็กซ์ ชัยพร นักแอนิเมเตอร์ชื่อดังของไทย โดยร่วมกับค่ายสหมงคลฟิลม์ บ้านอิทธิฤทธิ์ สตูดิโอแอนิเมชั่นไทย ซูเปอร์จิ๋ว(ใครดู Season แรกนี่แอบแก่) และเวิร์คพ้อย พิกเจอร์ส(ก็คุณประภาสเป็นบอสที่เวิร์คพ้อย) ร่ายมาซะยาว ก็คงรู้ที่มากันแล้วละ ไปรัวิวโลด


ด้านเนื้อเรื่อง 

ก็เป็นการเล่าที่มาว่าทศกัณฑ์รบกับหนุมานเป็นหลายล้านรูปแบบจนมาอวตารหุ่นยนต์ที่เขาทำเป็นหนังนี่ละ เนื่อเรื่องก็คล้ายๆกับแอนืเมชันทั่วๆไป(ของฮอลลิวูดอะนะ - - ) โดยเนื้อเรื่องนับว่าวางได้ดี แต่ก็ยอมรับว่ามีเกือบๆแอบหลับบ้างตอนกลางเรื่อง(เวลาผมดูแอนิเมชั่นก็ชอบหลับตอนกลางเรื่อง) อาจเพราะอยากให้ผู้ชมผูกพันธ์กับตัวละคร เลยพยายามทำเรื่องเล็กๆในเรื่องกินเวลานาน เพราะเหมือนพยายาม"ย่อย" เนื้อหาให้เด็ก แต่ที่บอกที่แค่ช่าวกลางๆเรื่อง นอกนั้นทำมาค่อนข้างดีหรืออาจจะดีกว่าของฮอลลิวูดบางเรื่องซะอีก มีตลกปล่อยมาสม่ำเสมอ บางมุขขำก็าก บางที่อมยิ้มในปาก

ด้านภาพ

ต้องยอมรับว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่านึกไปถึงหนังเรื่อง ROBOT ปี 2005 แต่เมื่อไปดูจริงๆแล้ว ต่างกันมากจนลืมคาแร็กเตอร์โรบอทไปเลย เพราะเป็นหุ่นกระป๋อง"คล้ายกัน" แต่ลึกๆได้มีความเป็นไทยพอสมควร ในส่วนตัวละครไม่มีที่ติ เพราะการเคลื่อนไหวสมูท แสงสีดูสมจริง หาดจะติก็ตรงฉากด้านหลังหรืออาจเรียกว่า Texture ยังห่างจากแอนิเมชั่นตะวันตกอยู่ แต่ถ้ามีการแข่งขันสร้างแอนิเมชั่นมากกว่านี้ คงจะดีวันดีคืนเป็นแน่


ด้านเสียง

เรื่องเสียง...อืม ก็ตามมาตราฐานดาราพากษ์หนัง ดังที่ท่านได้ยินในเรื่องต่างๆนั้นแล แต่ไม่อยากพูด เพราะแต่ละคนfanclub เยอะ ส่วนเสียง BG ทำได้ดี ไม่มีเอฟเฟ็กตึ่งโป๋เหมือน Trailer ทำให้โล่งใจได้ไปหนึ่งเปราะ ที่พลาดไม่ได้คือเพลงที่ทาง คุณพระช่วยออร์เครสตาร์ บรรเลง ทำให้มีความอลังการของการดำเนินเรื่องมากขึ้น

ความประทำใจและสิ่งที่จะทำให้อยากดู

ความประทับใจของเรื่องนี้ ไม่บอกก็รู้ว่าเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่พอจะเปิดศักราชใหม่ให้วงการหนังไทยไปมวยโลก เอ๊ย ภาพยนตร์โลก และเนื้อเรื่องที่บทสรุปที่หักมุม ส่วนใครอยากไปฟังเสียงดาราก็มีรายนามผู้ให้เสียงพากษ์ดังนี้ เสนาหอย สันติสุข(หรือนักแสดงเรื่อง"บุญชู") น้องออมสิน ตูน บริบั๊ก(ตั๊ก บริบูรณ์) เหมี่ยว ปวันรัตน์ และ แจ๊ป เดอะริชแมนทอย และความเป็นแอนิเมชั่นเรื่องที่สามของไทย นั่นเอง ที่ทำให้อยากไปดู

คะแนน: 8/10 Very Good.

By Serbastian Tong

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2555 เวลา 22:17

    ผลงานเจ๋งกง่า pixar อีก

    ตอบลบ
  2. เนื่องจากมีคอมเมนต์ที่อาจทำให้เกิดการขัดแย้งกันเกิดขึ้นได้ดังนั้นผมขอลบคอมเมนต์นะครับ
    Admin: Arm

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ13 เมษายน 2565 เวลา 02:15

    [Movie Talk]:Review ยักษ์ The Giant King ~ Techhitz-360 >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    [Movie Talk]:Review ยักษ์ The Giant King ~ Techhitz-360 >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    [Movie Talk]:Review ยักษ์ The Giant King ~ Techhitz-360 >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK GB

    ตอบลบ