Translate

Subscribe Now!!! เปิด Fanpage แล้วนะ ที่ facebook.com/techhitz360 อย่าลืมกด LIKE ด้วยนะจ๊ะ------ติดตามข่าวจากบล็อกเราได้ทุกที่ ที่สมาร์ทโฟนทุกระบบ ที่ techhitz-360.blogspot.com บนสมาร์ทโฟน------

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

[Movie Talk]:ผงาด!!(อีกแล้ว) The Dark Knight Rise(No Spoil)

สวัสดีครับ กระผม Serbastian Tong รับใช้ท่านในวันนี้จร้า พอดีได้ไปดูหนัง "มนุษย์ค้างคาว ผงาด!!!"(ใครมันแปลฟระ)ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนโน้นนน เลยอยากเอาความประทับใจมาเล่าให้ฟังครับ(ไม่สปอย)


ท่านผู้อ่านคงอาจได้ยินข่าวเรื่องการยิงกราดผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้รอบพรีเมียร์(รอบเเรก)ที่สหรัฐ ซึ่งนับเป็นเหตุการที่น่าเศร้าของวงการหนังโลกเลยทีเดียวครับ ซึ่งที่เริ่มมาเศร้าอย่างนี้ เพราะเนื่องจากทางผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Christopher Nolan และนักแสดงนำ Christian Bale ไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตนั่นเอง นับเป็นสปิริตของคนทำหนังที่ควรเอาเยี่ยงอย่างเลยครับ


เอาละ เรามาสาธยายอธิบายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เลยดีกว่า เนื่องจากประสบความสำเร็จจากการรีเมคแบทแมนในลุคใหม่จากผู้กำกับขั้นเทพ Christopher Nolan ที่โด่งดังจากภาพยนตร์ในแฟรนไชล์ Batman Remake ได้แก่

BATMAN BEGIN (ปี 2005)


The Dark Knight (ปี 2008)


และอีกผลงานที่สร้างชื่อให้กับผู้ที่ถูก Hollywood ว่า"ผู้กำกับอัจฉริยะ"คนนี้ คือภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงเช่นเดียวกัน คือเรื่อง "INCEPTION" นั่นเอง โดยมีผู้ได้รับบทเป็น "แบทแมน และบรู็ช เวย์น"คนเดิม คือ Christian Bale และได้นักแสดงจากภาค"The Dark Knight"ครบครัน รวมทั้งมีนักแสดงจากภาค BATMAN BEGIN บางส่วนมาร่วมแสดงด้วย 


ทอม ฮาร์ดี้เปลี่ยนลุคเป็น Bane ไปซะแล้ว


        โดยส่วนตัวข้าพเจ้า คิดว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นลุคแบบออกแนวดราม่า-แอ็คชั่น ที่มีเนื้อเรื่องค่อนข้างซีเรียสเข้มข้น เช่นเดียวกับสไตล์การสร้างหนังของ ผกก.คนนี้ ซึ่งแตกต่างจากหนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องอื่นๆที่เหล่าร้ายดูมีเทคโนโลยีทันสมัยหรือมีเวทย์มนต์ ซึ่งตัวร้ายในภาคนี้คือ Bane(Tom Hardy) ซึ่งมีการเล่าที่มาของตัวร้ายที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในภาคแรก(BATMAN BEGIN) และการเปลี่ยนแปลงของ
เมืองก็อตแธม(Gotham City) จากภาค Dark Knight อีกด้วย และที่สำคัญ ยีงเป็นการกำกับการสร้างครั้งสุดท้ายของ ผกก.คนนี้ จึงเรียกว่าเป็นการปิดตำนานแบทแมนของโนแลนเลยทีเดียว
         ร่วมนำเเสดงโดยแอนน์ แฮทธาเวย์ (Anne Hathaway) ที่รับบทเป็นนางแมวป่า รวมถึงนักแสดงคนอื่น ๆ อาทิเช่น ทอม ฮาร์ดี้ (Tom Hardy) มาริญง โกติยาร์ด (Marion Cotillard) โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) ไมเคิล เคน (Michael Caine) แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman) และ มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman)  
         
        อาจกล่าวได้ว่า หากไม่ดูครบทั้งสามภาคที่กล่าวข้างต้น อาจทำให้สตั๊นไปเลยทีเดียว มีการผูกเนื้อเรื่องจากทุกภาคเข้าด้วยกัน โดยมีเพลงประกอบจาก Hans Zimmer ซึ่งได้เขียนในบทความก่อนแล้ว

และที่สำคัญ
.
.
.
.
.
.

มีคนชื่อโรบินในเรื่องนี้ด้วย

คะแนนจากใจ: 10/10

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น