Translate

Subscribe Now!!! เปิด Fanpage แล้วนะ ที่ facebook.com/techhitz360 อย่าลืมกด LIKE ด้วยนะจ๊ะ------ติดตามข่าวจากบล็อกเราได้ทุกที่ ที่สมาร์ทโฟนทุกระบบ ที่ techhitz-360.blogspot.com บนสมาร์ทโฟน------

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

CyanogenMod เผยแล้วเครื่องที่ได้ CM9 จะได้ CM10


สวัสดีครับพี่น้อง กลับมาแล้วครับพร้อมกับข่าวดีของใครหลายคน(รวมถึงท่าน tong ด้วยที่ใช้ Candy เอ้ยไม่ใช่ s2 ตะหาก)หลังจากที่ Android 4.1 Jelly Bean เปิดตัวในงาน Google I/O 2012 แล้ว หลายคนถามว่า
CM9 จะเป็นยังไงต่อ" เพราะยังมีบางอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้รับเวอร์ชั่นที่เสถียรจาก CyanogenMod เลยร้อนตัวว่าว่าทาง CyanogenMod จะหยุดพัฒนา CM9 เพื่อไปพัฒนา CM เวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Jelly Bean (CM10)
โดยทีม CyanogenMod โดยทางทีมงานกล่าวว่า อุปกรณ์ต่างๆ ที่ทาง CyanogenMod ได้พัฒนา CM9 ให้ จะยังคงได้รับ CM10 (Jelly Bean) โดยทาง CyanogenMod จะพยายามทำให้ทุกอุปกรณ์ที่เหลือได้รเวอร์ชั่นที่เสถียรก่อน หลังจากนั้นจะโฟกัสไปยัง CM10 โดยการก้าวกระโดดจาก CM9 ไป CM10 จะไม่ยาวนานเหมือน CM7 ไป CM9 อย่างแน่นอน
เหตุผลที่ CM9 ใช้เวลาเกือบปีกว่าจะออกเวอร์ชั่นเสถียรได้ เพราะว่าโครงสร้างระหว่าง Android 2.3.7 กับ Android 4.0 ต่างกันมาก จนต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่เพื่อทำ CM9 แต่โครงสร้างของ Android 4.0 กับ Android 4.1 นั้นไม่ต่างกันมาก จึงคาดว่า CM10 จะใช้เวลาพัฒนาไม่นาน

แต่ท่าน tong ไม่เคย รูท แฟลช ลงรอม เคยแต่ใช้ odin แล้วจะรอดไหมนี่
แถมยังกลัวเครื่องหลุดประกันอีกต่างหาก สำหรับใครที่สนใจก็โปรดระวังนะครับ มีความเสี่ยง
แต่ถ้าเสียนิดหน่อยเล็กน้อยก็แฟลชกลับรอมศูนย์โดย odin แล้วส่งซ่อมละกันครับ
ถ้าเสียมากก็ต้องถามดู

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2555 เวลา 00:48

    Jelly Bean เปิดให้โหลดเป็นทางการวันไหนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จากงาน Google I/O บอกว่าจะปล่อย update ผ่าน ota
      ใน galaxy nexus กลางเดือนนี้ครับ แต่คนในเวบ droidsans.com หรือ galaxynexusclub ก็ลงกันแล้วโดย dump มาจากเครื่องที่แจกใน google i/o ครับ สำหรับอัพเดตเป็นทางการของไทยน่าจะรอนานครับ ส่วนรุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่ nexus ก็ต้องรอกันต่อไป

      ลบ