Translate

Subscribe Now!!! เปิด Fanpage แล้วนะ ที่ facebook.com/techhitz360 อย่าลืมกด LIKE ด้วยนะจ๊ะ------ติดตามข่าวจากบล็อกเราได้ทุกที่ ที่สมาร์ทโฟนทุกระบบ ที่ techhitz-360.blogspot.com บนสมาร์ทโฟน------

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุด ปี 2012เปิดตัวพร้อม Quad-core Exynos 4

iPhone 5 อัพเดทข่าวเปิดตัว ปี 2012  ล่าสุด 6 กรกฏาคม 2555  iPhone 5 เปิดตัวพร้อม Quad-core Exynos 4 จาก Sumsung





หวัดดีครับ ผม Cake Alexandria ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามบล๊อคนี้มาโดยตลอดนะครับ เมื่อในวันที่ 6 กรกฏาคม 2555 กลับมาติดตามความเคลื่อนไหวของ iPhone 5 กับเว็บไซต์เทคโมบล็อคกันเหมือนเช่นเคยครับ โดยข่าวอัพเดท iPhone 5 ล่าสุดนั้น มาจากสำนักข่าว Digitimes เจ้าเก่า ที่มักนำเสนอข่าวสาร iPhone 5 มาอย่างต่อเนื่อง แต่บ่อยครั้งที่ข้อมูลดังกล่าวมักจะคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดย Digitimes รายงานว่า Apple จะใช้ชิป Apple A6 ซึ่งเป็นซีพียูระดับ Quad-core Processor ที่ใช้สถาปัตยกรรม Exynos 4 Sumsung กับ iPhone 5 ครับ




สำหรับซีพียูระดับ Quad-core Processor นั้น ได้ถูกนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนกันอย่างแพร่หลายแล้ว นำโดย Samsung, HTC, LG และ Meizu ฉะนั้น จึงถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร ถ้าหาก Apple จะใช้ซีพียูระดับ Quad-core Processor กับ iPhone 5 บ้าง เพื่อให้สามารถแข่งขับกับสมรภูมิสมาร์ทโฟนที่กำลังเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ โดยคาดกันว่า iPhone 5 จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้
อย่างไรก็ดี Digitimes ให้ข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ Apple กลับเลือกสถาปัตยกรรม Exynos 4 32nm จาก Samsung กับ iPhone 5 แทนที่จะเป็น Qualcomm ที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่เลือกใช้กัน  
สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 5 นั้น ตามนโยบาย Product cycle ของ Apple นั้น ทำให้คาดการณ์กันว่า iPhone 5 น่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ แต่นักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง นามว่า Brian White ได้คิดต่างจากนักวิเคราะห์ท่านอื่นๆ ครับ โดยกล่าวว่า iPhone 5 จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งมีเหตุผลประกอบการวิเคราะห์หลายประการด้วยกัน หลักๆ ก็คือ ในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้ จะมีงานเปิดตัวที่สำคัญๆ หลายงาน ไม่ว่าจะเป็น งาน Nokia World การเปิดจำหน่าย Windows 8 รวมไปถึงข่าวลือของ Samsung Galaxy Note II ที่แว่วๆ ว่า จะเลื่อนเปิดตัวในเดือนนี้ เพื่อชิงเก้าอี้กับ iPhone 5 เช่นกัน โดยในมุมมองของนักวิเคราะห์ มองว่า ใครชิงเปิดตัวก่อนมีสิทธิ์ก่อนครับ



อย่างไรก็ดี เมื่อเร็วๆ นี้ มีข่าวว่า Apple กำลังประสบปัญหากับแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะถูกนำมาใช้บน iPhone 5 โดยมีจำนวนแบตเตอรี่เพียง 30% เท่านั้น ที่ผ่านมาตรฐานของ Apple ในตอนนี้ แต่เชื่อว่า ปัญหาดังกล่าว น่าจะไม่มีผลกระทบอะไรกับการเปิดตัว iPhone 5 มากนัก เนื่องจาก Apple คงสามารถจัดการแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่า ในมุมมองของ Brian White จะมองว่า ยังไง iPhone 5 ก็เปิดตัวเดือนกันยายนนี้แน่ๆ แต่เพื่อความสมบูรณ์ในการผลิต 100% ก็มีความเป็นไปได้ที่ iPhone 5 อาจจะเลื่อนเปิดตัวไปเดือนตุลาคม ตามที่นักวิเคราะห์ท่านอื่นๆ พยากรณ์เอาไว้ก็เป็นได้ครับ


ดูวิดีโอด้านล่างนี้แล้วคุณจะเข้าใจอะไรๆเกี่ยวกับ iPhone 5 เพิ่มมากขึ้นอีกเยอะเลยเชียวแหละ




            By  Cake Alexandria




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น