Translate

Subscribe Now!!! เปิด Fanpage แล้วนะ ที่ facebook.com/techhitz360 อย่าลืมกด LIKE ด้วยนะจ๊ะ------ติดตามข่าวจากบล็อกเราได้ทุกที่ ที่สมาร์ทโฟนทุกระบบ ที่ techhitz-360.blogspot.com บนสมาร์ทโฟน------

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

CNN เผย Mac Vs. PC ส่วนต่างใกล้กันมากที่สุดตั้งแต่ปี'90!!!

 

สวัสดีครับ ผม Serbastian Tong ครับ หากท่านติดตามบล็อกเราตลอดๆเเล้ว คงทราบว่ามีผู้มาสิงสถิตใหม่คือ คุณแอดมึน งืมๆ งุงิ(ยาวไปละ)หรือท่าน Madua มารับหน้าที่รีวิวแอปใหม่ๆ ของทางApp Store ครับ และบล็อคเรามี Forum แล้วนะครับ ขอเชิญไปใช้เยอะๆนะครับที่ http://myprograms.thai-forum.net/
ครับ และเราจะพยายามนำทุกโพสลงForumให้ทุกท่านดราม่า เอ๊ย สนทนาได้อย่างเต็มที่ครับ



ล่าสุดทางเว็บไซต์ CNN ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติระหว่างคอมพิวเตอร์แมคอินทอช(Mac)และวินโดวส์พีซี(Windows) ว่ามีส่วนต่างกันน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี'90 นั้นหมายถึงว่าการแข่งขันระหว่างสองผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการไอทีของโลก เริ่มดุเดือดขึ้น




               นี้เป็นตารางการเปรียบเทียบส่วนต่างระหว่าง PC และ Mac ตั้งแต่ปี 1984-2011 ซึ่่งเห็นได้ว่า ปี2011วินโดวส์มีส่วนต่างกับแมคเท่ากับเมื่อ26ปีที่แล้วเลยทีเดียว ซึ่งนักเก็บข้อมูล Horace Dediu ได้บอกว่า"ในปี 2011 ไมโครซอฟต์วินโดวส์มีอัตราส่วน 20 เครื่องต่อแมค 1 เครื่อง แน่นอนมันต่างกันมาก แต่มันเป็นอัตราส่วนที่น้อยที่สุดตั้งแต่ปี 1996 และใกล้เคียงกับปี 1985 ซึ่งเป็นปีที่แมครุ่นแรกได้วางจำหน่าย และในปี 2004 อัตราส่วนของพีซีกลับทะยานไปถึง 60 เครื่องต่อแมคเพียง 1 เครื่อง" 
     ในส่วนของกลุ่ม Smart Phone และ Tablet แอปเปิลได้นำหน้าไมโครซอฟต์ไปมากแล้ว แต่ไมโครซอฟท์ก็ยังหวังโอกาสที่จะได้เข้ามามีบทบาทในตลาดนี้ ด้วยการส่งTablet ชื่อว่า"Surface Tablet"มาทวงบัลลังค์เจ้าแห่งไอทีของโลกอีกครั้ง 
     
หน้าตาของ Microsoft Surface Tablet

นอกจากนี้ เขายังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในบล็อกของเขาว่า
"อย่างไรก็ตาม PC ก็ยังคงเติบโตได้ต่อไป แต่มันก็ยังคงเติบโตได้ช้ากว่า Mac และประจวบเหมาะกับการพัฒนาคอมพิวเตอร์แบบพกพา" "Macbook ยังใช่ง่ายกว่าและแตกต่างจากแลปท็อปโดยสิ้นเชิง ถีงแม้มันจะมีประสิทธิภาพการใช้งานน้อยกว่า แต่มันเหมือนกลับรวมทุกอย่างที่ดีไว้ในที่เดียว"
        โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดมื่อ Windows 95 ได้สร้างกระความนิยมให้ Windows ตั้งแต่ปี 1995 ถึงปี 2004 แต่เมื่อ Iphones,Ipads และอุปกรณ์มือถือมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งหากนับรวมผลิตภัณฑ์เหล่านี้แล้วทำให้ไมโครซอฟต์มีอัตราส่วนแค่ 2 ต่อ 1 เท่านั้นและอาจเปลี่ยนแปลงได้หากไมโครซอฟต์ยังคงไม่สนใจกลุ่มMobileมากพอหรือพัฒนาได้ไม่ดีพอ
         นี้จึงเป็นเหตุผลที่ไมโครซอฟต์เปิดตัว Windows 8 ที่เป็นระบบปฏิบัติการณ์ (OS) ที่สามารถใช้ได้ทั้ง PCs และอุปกรณ์Mobile แต่ Horace Dediu ก็กล่าวว่า มันจะเป็นปัญหาในการพัฒนาโปรแกรมที่ต้องใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ ซี่งทางผู้ผลิตซอฟต์แวร์เหล่านี้อาจยังไม่พร้อม และทำให้ผู้พัฒนารายใหม่ๆมีน้อยลงอีกด้วย
         "Windows ต้องอาศัยความสามารถของนักพัฒนา และเงินลงทุนจากกลุ่มบริษัทที่จะลงทุน ซึ่งกว่าจะเข้าที่เข้าทางคงใช้เวลาอีกพรรค์ใหญ่ๆ"  Horace Dediu กล่าว




เหม่ แม็คนี้มีศัตรูรอบด้านจริงๆ (ฮา)


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น